Thursday, February 28, 2019

NAIS KO - Pulang Tinta

NAIS KO ni : Pulang Tinta Nais kong maglakbay sa bagong daigdig na wala nang bahid anumang ligalig, Kung diwa'y gapusin ng sawing pag-ibig sa Poong Bathala ako'y mananalig. Saglit kong tatakpan baul ng kahapon sabay ang pagtayo at muling pagbangon, Kung libyong ligaya'y kipot sa pagtugon ako'y maghihintay sa takdang panahon. Sukal sa pahina nitong nakaraan buong papalisin nang may katapangan, panibagong aklat ay muling bubuksan librong sa lakbayi'y gagawing kanlungan. Sa aking paghakbang at makatalisod ako'y nakayuko na muling gagaud Paang nanghihina'y aking isusudsod hanggang makalayo sa aking pag-isod. Liwanag sa mukha ay patitingkarin karugtong ang aking wagas na hangarin, Kung gintong pangarap ay liripin sa'king panaginip ay paaalipin. Aking hihintaying langit ay magbukas at do'n buburahin natitirang bakas, Kung itong nilandas sa ngiti ay salat maligaya pa rin akong mauutas.

No comments:

Post a Comment